Văn hóa TGM | 30/03/2019

Quản lý khách sạn – thị trường Việt cần thương hiệu Việt

Sự “nở rộ” hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là căn hộ khách sạn trong những năm trở lại đây đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự đứng ra xây dựng thương hiệu khách sạn cho riêng mình thay vì “mượn” thương hiệu ngoại vào quản lý vận hành.

Sự “nở rộ” hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là căn hộ khách sạn trong những năm trở lại đây đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự đứng ra xây dựng thương hiệu khách sạn cho riêng mình thay vì “mượn” thương hiệu ngoại vào quản lý vận hành.

Thực trạng nguồn cung phòng tại Việt Nam

 

Theo công bố mới nhất của Savills thì Việt Nam đang dẫn đầu nguồn cung sản phẩm nghỉ dưỡng giai đoạn 2019-2020, vượt trội so với nhóm các nước Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc. Cụ thể, Việt Nam có khoảng 45.650 phòng sắp gia nhập thị trường, trung bình có 11.400 phòng được đưa vào khai thác mỗi năm.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong thời gian tới, nguồn cung về lượng khách sạn tăng, đồng nghĩa với việc công suất phòng giảm. Dự báo xu hướng này sẽ vẫn tiếp diễn dẫn đến yêu cầu về việc nâng cao tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn.

Trong cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt ấy, tiềm năng công suất buồng phòng của dự án sẽ trở thành tâm điểm của nhà đầu tư, nhằm đảm bảo lợi nhuận dòng tiền. Những chủ đầu tư có tên tuổi, có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, được quản lý và vận hành bởi những cái tên thượng thừa, đảm bảo cho khả năng sinh lời vững chắc. Vì vậy một số chủ đầu tư Việt sẵn sàng chi lớn để hợp tác với thương hiệu quản lý quốc tế như: thương hiệu Marriott, InterContinental… với mục tiêu tham gia thị trường toàn cầu, khai thác đa dạng nguồn khách, ổn định nguồn thu.

Thế nhưng cũng có nhiều đơn vị Việt đã biến những lợi thế sẵn có trở thành thế mạnh để tiên phong trong hướng đi tự quản lý, tự vận hành khách sạn. Có thể kể đến Vingroup với thương hiệu nghỉ dưỡng Vinpearl, thương hiệu Mường Thanh Hospitality, hay “ngôi sao đang lên” Apec Group với những dấu ấn đặc biệt khi đã hiện thực hóa giấc mơ, tự vận hành và quản lý khách sạn 5 sao tại thị trường Bắc Ninh – Mandala Hotel & Spa.

Là thương hiệu nội nhưng Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh đã nhanh chóng đạt hiệu quả kinh doanh nổi trội khiến bất kỳ thương hiệu ngoại nào cũng phải mong muốn khi đạt công suất buồng phòng tới 80% và được khách hàng đánh giá điểm 10 tuyệt đối trên Hotel.com chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động.

Ngoài chất lượng dịch vụ tốt, phục vụ chuyên nghiệp, cộng hưởng với hệ thống tiện ích giải trí được đầu tư một cách bài bản, Mandala Hotel & Spa với lợi thế thấu hiểu thị trường, am hiểu bản sắc văn hóa Việt hứa hẹn sẽ tối ưu hóa trải nghiệm của du khách.

Mandala Hotel & Spa tại Bắc Ninh là một trong những khách sạn 5 sao chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động đã đạt tỷ lệ lấp phòng tới 80%.

Sắp tới, thương hiệu này sẽ tiếp tục tham gia quản lý nhiều tổ hợp nghỉ dưỡng khác, điển hình có thể kể đến: Apec Mandala Grand Phú Yên.

Tên tuổi mới gia nhập thị trường BĐS nghỉ dưỡng

 

Điểm tựa vững vàng từ chủ đầu tư IDJ Việt Nam cộng hưởng với thế mạnh của đơn vị phát triển dự án Apec Group và nền tảng sẵn có của một thương hiệu quản lý Việt – Mandala Hotel & Spa… sẽ là điều kiện lý tưởng để phát triển dự án Apec Mandala Grand tại thị trường Phú Yên.

 

Apec Mandala Grand Phú Yên sẽ được tiếp nhận quản lý từ thương hiệu quản lý Việt Mandala Hotel & Spa.

Dự án có diện tích 4.515 m2, quy mô 1.260 căn được xây dựng trên khu đất phía Nam Trụ sở Viễn thông Quân đội Viettel tại phường 9, TP. Tuy Hòa. Điểm nổi bật của dự án là “hệ sinh thái” tiện ích đỉnh cao được xem là “vũ khí tối thượng” giúp Apec Mandala Grand Phú Yên chinh phục mọi du khách, đảm bảo khả năng lấp buồng phòng.

Nội khu đa dạng – ngoại khu đủ đầy tiện ích chỉ với vài bước chân: Trung tâm thương mại Apec Center, phòng gym, yoga, spa, bể bơi tại tầng 6, khu vui chơi trẻ em, bể bơi vô cực và sky bar… mang đến cho khách lưu trú không gian giải trí và nghỉ dưỡng hiện đại, đẳng cấp.

Chuỗi tiện ích đỉnh cao cũng là “vũ khí tối thượng” giúp Apec Mandala Grand Phú Yên chinh phục mọi du khách.

Như vậy có thể thấy, từ thực tế nhãn tiền đã đạt được, từ kinh nghiệm bảo chứng của Tập đoàn Apec Group, giới đầu tư BĐS du lịch hoàn toàn có thể kỳ vọng vào tiềm năng sinh lời của dự án tâm điểm tại thị trường Phú Yên – Apec Mandala Grand.

TIN TỨC KHÁC

Xem thêm